‘Con đàn bà’ Bunmathan hả hê khi Việt Nam thua Trung Quốc: ‘Bóng đá Việt Nam đã suy yếu trầm trọng, kém xa Thái Lan và Trung Quốc, đừng ảo tưởng số 1 ĐNÁ nữa’

Dù thấu hiểu việc đội tuyển Việt Nam đang trong giai đoạn thử nghiệm, người hâm mộ không thể không lo lắng khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier. Mới đây, ‘con đàn bà’ Bunmathan tỏ ra khá hả hê khi Việt Nam thua Trung Quốc.

Chúng tôi đang trong quá trình thử nghiệm đội hình, có nhiều cầu thủ trẻ được thi đấu“, đội trưởng Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn sau trận đấu đội tuyển Việt Nam thua Trung Quốc với tỉ số 0-2 tối 10/10. Phát biểu của trung vệ sinh năm 1993 không sai. Tuy nhiên, chứng kiến màn thử nghiệm của đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ có lí do để lo lắng và sốt ruột.

Đội tuyển Trung Quốc mạnh hơn đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, trong trận đấu ở Đại Liên tối qua, sự chênh lệch giữa 2 đội về chất lượng chuyên môn không cao. Thực tế, đội tuyển Trung Quốc đá không hay. Họ vẫn trình diễn bộ mặt nghèo nàn giống như trận hòa Malaysia và thua Syria – cả 2 đội bóng đều bị đánh giá dưới cơ và thua đội tuyển Việt Nam trong vòng một năm qua.

Sốt ruột với những thử nghiệm

Đến thời điểm này, có thể chia tất cả thử nghiệm của HLV Troussier thành 2 nhóm: Thử nghiệm về nhân sự và thử nghiệm trong lối chơi.

Thử nhiệm về lối chơi mang tính vĩ mô. Đội tuyển Việt Nam đang ở bước chuyển mình đặc biệt quan trọng. Để có thể hoàn thành giấc mơ World Cup, đội tuyển Việt Nam không thể cứ mãi đá phòng ngự thụ động. Kiểu chơi này giải quyết được một vài trận đấu cụ thể, giải đấu cụ thể, nhưng khó bền vững. Sự sa sút ngay trong giai đoạn đỉnh cao thời HLV Park Hang Seo cho thấy điều đó.

Quan điểm hướng tới lối chơi kiểm soát của HLV Troussier không phải là không hợp lí. Đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải trải qua giai đoạn này – không lúc này thì phải vào lúc khác. Tất nhiên, không thể đòi hỏi các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng nhiều khi đấu với đội vượt trội đẳng cấp nhưng điều quan trọng là họ có ý tưởng chơi bóng cụ thể, được định hướng thành công thức khi có bóng trong chân.