‘Nam thần’ vạn người mê Ngô Ngạn Tổ những năm gần đây chuyển trọng tâm công việc sang kinh đô điện ảnh Hollywood với hy vọng có thể tạo dựng tên tuổi, góp phần làm rạng danh nghệ sĩ Hoa ngữ.

Theo Chinatimes đưa tin, trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với truyền thông Hồng Kông, Ngô Ngạn Tổ (Daniel Wu) thừa nhận do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua công việc và cơ hội xuất hiện trước công chúng của anh giảm đi rất nhiều nên anh có nhiều thời gian ở nhà chăm sóc con gái.

Nào ngờ con gái cưng 10 tuổi của anh lại dám cười nhạo cha mình, nói rằng cha đã không còn nổi tiếng như xưa và đang trên đà tụt đốc, không ai xin chữ ký tại sân bay.

Trước những phát ngôn bất ngờ của con gái, Ngô Ngạn Tổ chỉ biết cười nhưng nụ cười của anh trông rất gượng gạo.

Ngô Ngạn Tổ sinh năm 1974 trong một gia đình người Mỹ gốc Hoa ở California, Mỹ. Năm 2010, anh kết hôn với người mẫu Lisa S. và có với nhau một cô con gái. 4 năm qua, anh đã không trở về Hồng Kông kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Vợ chồng Ngô Ngạn Tổ và con gái – Ảnh: Instagram nhân vật

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với ViuTV, Ngô Ngạn Tổ cho biết năm 21 tuổi, anh một mình sang Hồng Kông du lịch với chỉ 1.000 USD trên người, nào ngờ chuyến đi đã tạo cơ duyên giúp anh đến với công việc người mẫu quảng cáo, sau đó trở thành diễn viên.

Ngô Ngạn Tổ nói anh rất biết ơn mảnh đất Hồng Kông, đây là nơi anh khởi nghiệp và anh đã gặt hái được thành công tại nơi này.

Anh khẳng định tên tuổi của mình trên màn ảnh Hồng Kông qua các bộ phim như Đặc Cảnh Tân Nhân Loại, Câu Chuyện Cảnh Sát Mới, Tứ Đại Thiên Vương, Dạ Yến, Môn Đồ…

Những năm cuối thập niên 1990 và đầu thập niên 2000 là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của Ngô Ngạn Tổ khi anh được săn đón nồng nhiệt tại Hồng Kông, đồng thời nổi tiếng khắp châu Á với tư cách là một nghệ sĩ đa tài, một trong những nam thần hàng đầu làng giải trí.

Ngô Ngạn Tổ từng là ‘nam thần’ vạn người mê – Ảnh: Internet

Ngoài phim Hồng Kông, Ngô Ngạn Tổ còn góp mặt trong các bộ phim của Mỹ như Warcraft, Tomb Raider…

Đến nay, tài tử họ Ngô đã tham gia hơn 40 bộ phim. Anh không chỉ là diễn viên mà còn là đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim.

Từng là ‘nam thần’ vạn người mê, nay Ngô Ngạn Tổ lại bị con gái 10 tuổi của mình chê không còn nổi tiếng như xưa, chỉ vì anh dành nhiều thời gian ở nhà với con do lượng công việc bị suy giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Mặc dù vậy, nam tài tử vẫn nở nụ cười dù có hơi gượng, bởi anh không thể nổi giận với con trẻ.

Diễn viên Ngô Ngạn Tổ – Ảnh: Internet

Những năm gần đây, để thực hiện ước mơ của mình, Ngô Ngạn Tổ chuyển sang hoạt động nghệ thuật tại Hollywood.

Anh chia sẻ, trước đây các diễn viên gốc Hoa ít có có cơ hội xuất hiện trên màn ảnh rộng tại kinh đô điện ảnh thế giới, nếu có cũng chỉ vào vai những nhân vật phản diện.

‘Nhưng bây giờ tôi thấy cánh cửa đã mở ra được một chút, tôi hy vọng mình có thể mở ra cánh cửa này, nhưng việc này là rất khó khăn’, anh nói.