Có lẽ hiếm có hoa hậu nào sau khi đăng quang ít ngày đã có nhóm anti-fan lên đến 500.000 thành viên như đương kim Miss World Vietnam Huỳnh Trần Ý Nhi.

Nửa triệu thành viên nghĩa là có tối thiểu nửa triệu cặp mắt săm soi mọi phát ngôn, hành động, cư xử của Ý Nhi, chia sẻ những quan điểm, ý kiến độc hại về cô trên mạng xã hội.

Tin sáng 7/8: Người thân Hoa hậu Ý Nhi bị "tấn công"; Khu chung cư náo loạn vì người dân đốt vàng mã; Tin mới nhất về đợt mưa lớn ở miền Bắc - Ảnh 1.

Hoa hậu Ý Nhi và người thân bị tấn công trên mạng xã hội

Những ngày này, bố hoa hậu Ý Nhi là ông Huỳnh Tấn Nguyên rất buồn. Nhiều người nhắn tin cho ông Tấn Nguyên yêu cầu ông khuyên con từ bỏ vương miện. Ngoài nhắn tin vào Facebook, một số người còn nhắn cả vào số điện thoại cá nhân của ông: “Chú nên kêu con gái từ bỏ vương miện đi nha. Chị ấy mà đi thi xong là kết quả thê thảm lắm đó. Cho người xứng đáng hơn đi thi thay vì một người ngông cuồng”. Bố hoa hậu chia sẻ: “Có những người khuyên nhẹ nhàng nhưng cũng có người nhắn nhiều lời khó nghe”.

Ý Nhi mắc sai sót trong phát ngôn. Tân hoa hậu, gia đình và cả đơn vị tổ chức cuộc thi đã và đang phải trả giá đắt. Hội chứng đám đông tấn công họ trên nhiều nền tảng với lời lẽ công kích, xúc phạm, miệt thị.

Trong cuốn sách nổi tiếng “Tâm lí đám đông” của Gustav le Bon, nhà tâm lí học xã hội người Pháp hồi thế kỉ XIX đã phân tích đặc điểm “đám đông” như thế này: “Những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ xử sự như người nguyên thủy, không có khả năng suy nghĩ, suy luận, mà chỉ cảm nhận bằng hình ảnh, bằng sự liên kết các ý tưởng, họ không kiên định, thất thường, và đi từ trạng thái nhiệt tình cuồng loạn nhất đến ngây dại ngớ ngẩn nhất”. Đám đông trên mạng nhiệt tình công kích hoa hậu Ý Nhi cũng không thoát ra ngoài đặc tính mà Gustav le Bon đã chỉ ra.