Với đam mê “dát vàng” lên người, cậu chủ quán lẩu bò ở TP HCM gây chú ý khi đeo 80 cây vàng đứng bán hàng. Đây chính là điểm nhấn giúp quán ăn của gia đình cậu thu hút nhiều khách tới “mục sở thị” thời gian gần đây.

Nhiều người Việt có sở thích đeo vàng, thậm chí rất nhiều vàng vì quan niệm kim loại này mang tính dương, mang lâu dài có thể mang lại may mắn cho họ. Điển hình như chàng trai thuộc thế hệ Gen Z tại TP.HCM dưới đây.

Những vị khách ghé qua bán lẩu bò của gia đình Nguyễn Cường (23 t.uổi) ở phường 5, quận 8, TP.HCM chắc chắn bị thu hút không chỉ bởi bí quyết nấu nước dùng đậm đà, thơm lừng mà còn vì hình ảnh của anh chàng chủ quán trẻ t.uổi, đeo đầy vàng trên người.

Chàng trai bán lẩu bò vì đam mê, đeo 80 cây vàng lên người để đứng bán hàng, khách ồ ạt xin vía - Hình 1

Cường tâm sự, từ nhỏ anh đã có sở thích, đam mê đeo vàng. Đến khi lớn lên, Cường chăm chỉ làm việc, phấn đấu mua nhiều vàng về đeo cho thỏa đam mê. Ngoài ra, Cường thấy việc đeo vàng hợp với mình, công việc buôn bán tốt hơn.

“Quán lẩu bò của gia đình em mở cách đây 13 năm, do ông nội làm chủ. Sau đó ba mẹ em học nghề, dần trở thành người kế nghiệp.

Sau này em lớn lên cũng theo chân mẹ ra quán và bán đến tận bây giờ. Quán bắt đầu mở từ 14h chiều nhưng đã có khách đến chờ, xếp hàng dài. Họ không hẳn vì muốn ngắm em đeo vàng trông như thế nào mà phần lớn do chất lượng đồ ăn”, chàng trai có gương mặt phúc hậu chia sẻ.

Chàng trai bán lẩu bò vì đam mê, đeo 80 cây vàng lên người để đứng bán hàng, khách ồ ạt xin vía - Hình 2

Cậu chủ quán lẩu bò bắt đầu đeo vàng từ cách đây mấy năm. Ban đầu Cường đeo ít, sau đó mỗi khi thấy thích, anh lại mua thêm vàng về đeo. Năm ngoái Cường đeo khoảng 50 cây, đến hiện tại, anh đeo trên người gần 80 cây vàng, nặng hơn 3kg, tổng trị giá gần 4 tỷ đồng.

Nhiều khách phương xa tìm đến ăn lẩu bò quyết gặp Cường cho bằng được, bởi anh nổi tiếng với sở thích “dát vàng” lên người. Bộ sưu tập của anh bao gồm 2 bộ vòng, 3 sợi dây chuyền, 10 nhẫn và 2 lắc tay. “Em thích chiếc vòng vàng nào thì mua thôi. Hiện tại em có nhiều lắm, cứ thay đổi mẫu liên tục”, Cường nói.

Chàng trai bán lẩu bò vì đam mê, đeo 80 cây vàng lên người để đứng bán hàng, khách ồ ạt xin vía - Hình 3

Cường cho biết, anh thích đeo vàng từ khi còn bé. Khi trưởng thành, anh tích lũy dần để mua vàng nhưng chỉ cất trong tủ. Cách đây 4 năm, anh mới “dũng cảm” mang lên người để đứng bán lẩu bò.

Cường cũng nói thêm chỉ đeo vàng lúc làm việc để mọi người ngắm nhìn. Sau khi đóng cửa quán, anh sẽ tháo vàng ra chùi rửa và cất vào tủ. Anh cho biết bản thân chỉ mang vàng “tới lui” trong khu vực quán , không dám đi xa hơn sợ nguy hiểm, cướp giật. Ban đầu, anh chỉ mang vài chiếc nhẫn, sau đó đến dây chuyền. Khách thấy lạ nên xin chụp ảnh, quay video rất nhiều. Từ đó, cậu thấy hết ngại nên đã đeo hết bộ sưu tập.

Chàng trai bán lẩu bò vì đam mê, đeo 80 cây vàng lên người để đứng bán hàng, khách ồ ạt xin vía - Hình 4

Chàng trai bán lẩu bò vì đam mê, đeo 80 cây vàng lên người để đứng bán hàng, khách ồ ạt xin vía - Hình 5

Thời gian đầu, em thấy khá nặng nhưng vì được sống cùng đam mê nên dần thấy bình thường. Em chỉ đeo buổi chiều – tức lúc đang bán lẩu bò để mọi người cùng ngắm nhìn.

Quán đóng cửa, em sẽ tháo ra lau chùi và cất vào tủ. Em vẫn hay đùa với mọi người rằng em chỉ đeo được lúc đó, chứ cả ngày sẽ rất cực, không chịu nổi”, chàng trai tâm sự.

Chàng trai bán lẩu bò vì đam mê, đeo 80 cây vàng lên người để đứng bán hàng, khách ồ ạt xin vía - Hình 6
Với số vàng đeo trên người, Cường khẳng định anh đã quen nên không thấy nặng. Khách ghé quán cũng nhớ tới hình ảnh anh chủ quán đeo vàng, xởi lởi và niềm nở. Nhắc đến chuyện đeo từng đó vàng có sợ bị cướp giật hay không, Cường cho biết không hề sợ bị cướp giật vì nếu sợ đã không bao giờ trưng diện như vậy. Hơn nữa, cậu chỉ mang trong khu vực quán , có rất đông nhân viên nên không sợ bị kẻ gian xông vào giật cướp.